KRAAM สวนแนวตั้งแนวธรรมชาติ

7
Aug

    โครงการ KRAAM นับเป็นหนึ่งในคอนโดย่านกลางใจเมืองที่มีการออกแบบให้มีความสวยงาม สร้างความสะดวกสบายแก่ผู้ยู่อาศัย อีกทั้งผสมผสานกับความธรรมชาติด้วยการตกแต่งสวนไว้อย่างสวยงาม

     หากพูดถึงการออกแบบ Landscape ทางโครงการมีการจัดพื้นที่สวนเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ซึ่งหนึ่งในส่วนประกอบของสวนที่น่าสนใจ ได้แก่ “สวนแนวตั้ง” หรือ “Green Wall” ขนาดใหญ่บริเวณริมถนนโครงการ

     สวนแนวตั้งนี้ ถูกออกแบบเพื่อใช้ในการตกแต่งบรรยากาศ โดยพันธุ์ไม้ที่เลือกใช้จะเน้นเป็นพันธุ์ไม้ที่เหมาะกับแสงแดดหรือแสงรำไร จึงมีการผสมผสานพันธุ์ไม้ใบเขียวชนิดต่างๆ เพื่อให้เกิดความสวยงาม สดชื่น สบายตา ตัวสวนแนวตั้งนี้ นอกจากจะช่วยให้โครงการมีความน่าสนใจมากขึ้นแล้ว ยังเป็นตัวช่วยในการกรองฝุ่นละอองต่างๆ ก๊าซมลพิษจากรถยนต์ รวมถึงช่วยลดความร้อน และช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในโครงการอีกด้วย

    การทำสวนแนวตั้งลักษณะนี้ สิ่งสำคัญได้แก่ การออกแบบระบบที่ดี ตั้งแต่การคำนวณโครงสร้าง เช่น แผงโครงเหล็กที่ใช้ในการรับน้ำหนักระบบสวนแนวตั้ง จะต้องมีการคำนวณความเหมาะสมเนื่องจากโครงต้องรับน้ำหนักสวนแนวตั้งขนาดใหญ่ การเลือกพันธุ์ไม้ที่เหมาะกับปริมาณแสงแดด เนื่องจากทางบริเวณที่ติดตั้งสวนแนวตั้งจะมีการโดนแสงแดดบางส่วน รวมถึงการติดตั้งระบบน้ำอัตโนมัติเพื่อช่วยในการรดน้ำ ทั้งนี้ทางโครงการมีการติดตั้งระบบน้ำหยด (Drip Irrigation) ซึ่งจะช่วยให้ต้นไม้ได้รับน้ำอย่างสม่ำเสมอ

    นอกจากนี้ ในการทำสวนแนวตั้งให้มีความสวยงาม เราจะต้องมีการตรวจเช็คความสมบูรณ์ของต้นไม้ คอยตัดแต่งกิ่งและใบให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม รวมถึงการให้ปุ๋ยตามเวลาที่กำหนด เพื่อให้ต้นไม้เจริญเติบโตและงอกงามอย่างสมบูรณ์

หากท่านใดสนใจระบบสวนแนวตั้ง หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ Tel: 02–0625580 E-mail: sales@d1.co.th

No items found.
Written By
Masassanan Pisudchaikul
fon@d1.co.th

Related posts

blog

view blog

Get a free quote

qoute

Thank you! Your submission has been received!
Oops! Something went wrong while submitting the form.